VAMPIRE ON EARTH ( A to Z )

 Như chúng ta đã biết rằng, ma cà rồng có mặt từ rất lâu trên Trái Đất, chúng được biết đến rộng rãi trước khi phim ảnh hay những tác phẩm văn xuôi về chúng ra đời. Nhưng tại thời điểm đó, hình ảnh của ma cà rồng chỉ dừng lại ở những lời truyền miệng, những câu chuyện dân gian truyền tai nhau về những xác trở về từ cõi chết gây ra dịch bệnh hoặc ăn thịt những người dân vô tội. 

  Càng ngày, với sự tiến bộ của xã hội, những tác phẩm về ma cà rồng đã ra đời. Đầu tiên phải kể đến đó là những cuốn tiểu thuyết do những nhà văn nổi tiếng đương thời đã tạo ra những con ma cà rồng đời đầu. Tác phẩm nổi tiếng nhất và đã được những nhà làm phim khai thác để thể hiện trên màn ảnh đó là Dracula của nhà văn Bram Stoker đã làm vấy lên cơn sốt ma cà rồng trên khắp thế giới.

 Nhưng, trên thực tế, trên mỗi quốc gia, mỗi triều đại lại có một loại ma cà rồng đặc trưng cho thời đại đó. Sau đây là danh sách sơ lược các loại ma cà rồng trên khắp thế giới được sắp xếp theo thứ tự từ A đến Z. 
 theo  Ma cà rồng- Những câu chuyện lịch sử khác thường- Vết cắn mới của tác giả Fiona Macdonald. 

 Asanbosam  Bàn chân được thay thế bằng móc câu, răng nanh và móng vuốt sắc nhọn. Chúng thường treo mình trên những cành cây trong rừng mưa nhiệt đới và sẵn sàng tấn công bất cứ con mồi nào đến gần.




 Bhuta ( Ấn Độ ): tên chúng được đặt theo từ địa phương có nghĩa là " ma " hoặc " linh hồn ". Chúng được mô tả là mờ ám, thích giết chóc, không có bóng và bay lơ lửng trong đêm. Chúng hồi sinh từ xác của một kẻ xấu xa, một người chết trẻ hoặc chết oan và trở thành những thợ săn háu đói thèm thịt người. Chúng sẽ không yên nghỉ và nếu tìm được nạn nhân, chúng sẽ chiếm lĩnh và sau đó ăn mòn nạn nhân từ bên trong. 




 Blutsauger ( miền Nam nước Đức ): Luôn trong trạng thái đờ đẫn như thây ma. Chúng lạnh lẽo, ẩm ướt và trắng bệch do thiếu máu và chúng sẽ hồi sinh sau khi tìm được một dòng máu nóng từ một người khỏe mạnh. 

 Cihuateteo ( Mexico ):  Người Aztec xưa tin rằng, những người phụ nữ chết lúc sinh con sẽ trở về với một khuôn mặt đầu lâu, họ sẽ ám những ngã tư và bám theo khách lữ hành.



Empusa ( Hi Lạp cổ ): Là con gái của nữ thần cai quản địa ngục Hecate, cô ta sẽ tìm đến và uống máu những người đàn ông khỏe mạnh khi họ đang ngủ.

 Cương thi ( Trung Quốc ): Là linh hồn những người chết thảm, nhập vào một cái xác của người vừa mới chết. Người chúng phủ đầy mốc xanh và nhảy lò có trên một chân, một số cá biệt còn có thể bay. Chúng sẽ xé xác hoặc bẻ đầu nạn nhân.



Kallikantzaros ( Hi Lạp ): Là những trẻ em sinh ra vào khoảng giữa Giáng sinh và lễ Hiển linh ( mồng 6 tháng 1 theo lịch phương Tây ) vào mỗi ngày sinh nhật, chúng sẽ tìm và xé xác nạn nhân bằng bộ vuốt dài và sắc của chúng.

** Lamia ( Hi Lạp cổ ): Là tên một nữ hoàng Lybia ở Bắc Phi. bà và Zeus đã có con với nhau nhưng đáng tiếc, con bà đã bị nữ thần Hera mang đi. Bà không thể chịu nổi cảnh gia đình nhiều người khác hạnh phúc, bà đã hóa thành nửa người nửa rắn.


Langsuir ( Malaysia ): Lại là một linh hồn phụ nữ chết trong khi sinh nở, mang nhiều cay đắng, bi kịch và hận thù khi còn sống. Được mô tả có mái tóc dài để che khuất đi cái miệng mọc sau gáy được dùng để hút máu những đứa trẻ đang ngủ say.


 

Lilith ( Trung Đông ): Là một quỷ cái xinh đẹp, chết chóc, đôi chân là chân chim, sống tại sa mạc và hay cưỡi trên những cơn bão cát. Nhiều người nói cô ta là vợ của quỷ. Thức ăn là máu của những bé gái sơ sinh.



Loogaroo ( Caribean ): Là một ma cà rồng biết dùng thuật voodoo này cung cấp máu tươi cho quỷ dữ mỗi đêm. Nếu không tìm thấy máu từ sinh vật còn sống, quỷ sẽ lấy máu của cô ta. Tên bắt nguồn theo tiếng pháp " loup-garou "



Manananggaal ( Phillipin ): Là một phụ nữ xinh đẹp có thể tách cơ thể làm đôi và mọc cánh bay trong đêm để moi tim những phụ nữ mang thai và uống máu thai nhi.


Mullo ( Đông Âu ): Là những tổ tiên đã qua đời của những người La Mã ở Đông Âu quay trở lại để uống máu những thành viên từng gây hại mình trong gia đình hay không tôn trọng mình trong tang lễ.


Nachtzehrer ( miền Bắc nước Đức ): Là những người sống dậy từ cõi chết nổi tiếng tham lam, ăn thịt và uống máu nạn nhân. Nếu không thể thỏa mãn cơn đói, chúng sẽ tự ăn bàn tay, chân thậm chí vải liệm của mình. Được miệng danh là những kẻ hủy diệt bóng đêm.


Ramanga ( Madagasca ): Là một loại ma cà rồng thích uống máu những quý tộc hay ăn vụn móng tay của họ.



Strix ( La Mã cổ ): Là những con quỷ bay lượn vào ban đêm để hút máu và ăn thịt, chúng sẽ mang điềm gở đến cho những người thấy chúng. Tương truyền rằng chúng từng là phụ nữ cưới một con gấu, bị phạt biến thành cú do ăn thịt đồng loại.


Ustrel ( Bungary ): Là linh hồn những đứa trẻ sinh ra vào thứ bảy và chết trước khi được rửa tội theo truyền thống của Cơ Đốc giáo. Sau chín ngày kể từ khi được chôn cất, chúng sẽ chui lên từ mộ và uống máu bò hoặc cừu.



Vetala ( Ấn Độ ): Là những linh hồn tà ác, ám ảnh ranh giới giữa sự sống và cái chết. Ẩn nấp trong nghĩa trang để tìm kiếm những xác vừa mới chết và trú ngụ tạm thời trong đó. Chúng thấy được quá khứ, hiện tại và tương lai. Chúng treo mình như những con dơi trên những ngọn cây.


Yara-ma-yha-who ( Australia ): Là ma cà rồng trông giống những người tí hon với những giác mút hút máu trên đầu ngón tay. Nó trốn trong những cây sung lớn và sẵn sàng hút máu những ai bất cẩn.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến