BETTE AND DOT TATTLER - BACKGROUND ( AHS- FREAKSHOW )

  Nhân vật Bette và Dot Tattler trong phim được lấy cảm hứng từ ba cặp nhân vật có thật - Violet & Daisy Hilton, Abigail & Tiffany Hensel và Masha & Dasha ( cặp sinh đôi người Nga, sẽ có một post riêng về họ ).

  Violet và Daisy sinh năm 1908 ở Brighton, Anh. Họ bị dính liền phần hông nên không chung nội tạng. Họ được sinh ra trong hoàn cảnh nghèo đói của một bà mẹ đơn thân. Khi không thể tiếp tục nuôi dưỡng cặp song sinh dính liền, mẹ của hai cô đã bán cho người chủ của bà - Mary Hilton.

  Mary Hilton là người phụ nữ tham nhũng, tàn nhẫn chuyên bóc lột. Khi nhìn vào cặp song sinh, bà đã nhanh chóng nhìn thấy được lợi ích tài chính mà cặp song sinh có thể mang lại. Bà nhanh chóng đào tạo các cô gái có thể ca hát và nhảy múa để họ có thể theo đuổi sự nghiệp nhạc kịch. Mỗi khi họ chuẩn bị biểu diễn thì họ liên tục bị Mary ngược đãi và lạm dụng và xem cặp song sinh như một cỗ máy có thể tạo ra tài sản và là một phương tiện thu nhập.  Khi các cô gái lên ba, họ đã có một chuyến lưu diễn và nhanh chóng trở thành những người nổi tiếng, mang lại lợi nhuận lớn cho Mary ( toàn bộ số tiền thu được bà đều giữ cho riêng mình.)

  Trong khi lưu diễn tại Mỹ, Mary qua đời, quyền giám hộ hai cô gái song sinh thuộc về con gái Mary là Edith Hilton và con rể Mayer. Mayer là một người không kém cạnh Mary và giành toàn bộ quyền kiểm soát hai cô gái ( giống mẹ của Bette và Dot, không cho phép hai cô làm bất cứ gì khi chưa xin phép.). Meyer và Edith đã mua một căn biệt thự ở Texas từ số tiền mà hai cô song sinh kiếm được khi họ đi lưu diễn tại Mỹ. Trong suốt chuyến đi, hai cô đã bị dính vào một vài tai tiếng, đáng kể nhất là vụ hai cô đã bị buộc tội phá vỡ một cuộc hôn nhân và bị bắt bồi thường 250.000$. Một luật sư ở tên Martin J. Arnold đến Texas để nói chuyện với cặp song sinh. Tại đó, anh ta phát hiện việc hai cô gái đã bị làm dụng và bạo hành dưới tay Hilton. Anh đã đưa hai cô đi và năm 1901, hai cô nhận được một khoản tiền lớn và được tự do. 

  Cặp song sinh tiếp tục sự nghiệp của họ với một chương trình mang tên " The Hilton Sisters 'Revue " và nhận lời làm diễn viên chính trong bộ phim Freaks 1932 của Tod Browning. Vai diễn của họ giống như Bette và Dot. Một lạc quan, nhanh nhẹn và lãng mạn trong khi người kia thì ngược lại. 

  Tuy nhiên, từ khi họ xuất hiện trên phim Freaks, sự nghiệp của họ bị tụt giảm và họ đang tự hủy hoại bản thân mình. Họ dính phải nhiều vấn đề, những cuộc hôn nhân giả dối và những vấn đề pháp lý. Vào những năm 60s, họ đã không còn tiền và chuyến lưu diễn của họ được khôi phục lại trong phạm vi các rạp phim. Nhưng nó đã không thành công và người quản lí đã bỏ rơi họ trong khi lái xe mặc dù họ chẳng còn tiền hay phương tiện đi lại nào. Với rất ít sự lựa chọn, cặp song sinh đã làm nhân viên tại một nhà hàng trong thị trấn nơi họ bị bỏ lại. Hai năm sau, cặp song sinh được tìm thấy đã chết trong nhà của mình.



  Nội tạng của Bette và Dot được lấy cảm hứng từ Abigail và Tiffany Hensel với  một trái tim, ba phổi, ba quả thận, một cái ngực rộng, hai cổ (một cái xuất hiện ngắn hơn), hai đầu, một bộ cánh tay và chân, và một âm đạo Họ phải làm việc cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Và một người chỉ có thể toàn quyền kiểm soát toàn bộ cơ thể khi người kia không thể




Trong phim ta thấy được Bette và Dot hoàn toàn có tính cách trái ngược nhau, tính cách của họ được lấy cảm hứng từ Masha và Dasha.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến