DELPHINE LALAURIE - BACKGROUND ( AHS- COVEN )

  Delphine Lalaurie sinh năm 1775, là một trong năm người con của Barthelmy Louis Macarty- một thương gia người Ireland. Mẹ của Delphine là Marie Jeann - một người phụ nữ đã từng có hai đời chồng trước khi cưới Barthelmy. Cả gia đình chuyển qua định cư ở New Orleans khi tình hình kinh tế ở Ireland khó khăn.

  Ngày 11/6/1800, Delphine kết hôn với Don Ramon Lopez Angullo - một sĩ quan cấp cao trong quân đội Tây Ban Nha đang cư trú ở New Orleans. Ngay sau khi kết hôn, sự nghiệp của Don lên cao như diều gặp gió, ông được bổ nhiệm làm đại sứ của Tây Ban Nha tại Mỹ và hưởng mức lương rất cao vào thời đó.

  Từ đây, cuộc sống của Delphine ngày càng sung túc, hạnh phúc,dựa vào tiếng tăm và tiền tài của chồng, bà mua nhiều bất động sản, đồn điền, nô lệ. Giới thượng lưu vô cùng kính nể tài năng kinh doanh và sắc đẹp của Delphine. Nhưng năm 1804, người chồng bị mắc phải một căn bệnh lạ lùng và chết ở Tây Ban Nha, để lại cho Delphine một khoảng tiền thừa kế khổng lồ và một cô con gái nhỏ. 

  Năm 1808, Delphine kết hôn với Jean Blanque - một chủ ngân hàng nổi tiếng. Delphine cùng chồng sinh được 4 người con, nhưng ông này cũng chết bất đắc kì tử năm 1816.

  Tưởng chừng bà sẽ ở góa suốt đời thì ít lâu sau, Delphine cưới một bác sĩ tên Leonard Louis Nicolas, Leonard trẻ hơn Delphine rất nhiều và có người cho rằng ông cưới bà vì thèm khát dống tài sản kết xù bà đang có. Năm 1832, bà mua một căn hộ số 1140 phố Royal và tại đây, cơn ác mộng với nhiều nô lệ vô tội bắt đầu.

  Khu việt thự của Delphine có 3 lầu, bà thuê rất nhiều người giúp việc và hầu hết là nô lệ da đen. Bà luôn thể hiện mình là một quý tộc mức độ, bát ái khi mua nô lệ với giá cao hàng năm và trả tự do cho họ khi họ hoạt động tích cực. Nhưng sự thật thì hoàn toàn khác. Trong một lần viếng thăm, người khách đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy vẻ ngoài hốc hác của những người nô lệ dưới quyền cai trị của Delphine. Trên cơ thể của họ còn có những vết thương mưng mủ, hôi hám. 

 Quá lo sợ, người này đã báo cho chính quyền địa phương cử người đến quan sát và thu thập chứng cứ. Điều kì lạ là tất cả nô lệ đều khỏe mạnh và không có một vết thương nào khi người quan sát ghé.

  Nhiều hàng xóm đôi khi thấy những người nô lệ bị treo lên đánh đạp thậm tệ chỉ vì vài lỗi nhỏ như làm rơi đồ. Một cậu bé nhà đối diện nhà Delphine kể từng nhìn thấy một bàn tay khi đang chơi đùa trong sân. 

 Một cô bé nô lệ 12 tuổi tên Lia phải nhảy lầu tự sát vì không chịu nổi sự dã man và tàn bạo của Delphine. Nhưng mọi người không tin và chỉ cho rằng do cô bất cẩn.

 Ngay cả con gái của bà cũng bị bạo hành. Một lần bà phát hiện cô con gái đang cho người nô lệ đồ ăn, quần áo liền thẳng tay đánh đập dã man. Hai người con đã không chịu nổi nên đã chuyển đi nơi khác, còn người chồng thì cũng chán ngán nên dọn ra riêng với một nhân tình trẻ đẹp. Chuyện này khiến cho Delphine càng ngày càng điên rồ.

  Ngày 10/4/1834, một đám cháy đã xảy ra tại nhà của Delphine, cảnh cứu hỏa đến, họ phát hiện đám cháy phát ra từ trong bếp nên đã tiến hành vào bếp dập lửa. 

 Tại đây, trước mắt họ là một nữ nô lệ da đen bị treo ngược lên trên, sợi xích đâm xuyên qua cả mắt cá chân của cô gái tội nghiệp. Cô nói chính mình đã làm cho ngọn lửa trong bếp lan ra ngoài để có người cứu mình. 

 Sau khi dập tắt đám cháy, cảnh sát lục soát khắp nhà thì phát hiện có nhiều thứ kinh dị đến rợn người. Tại gác mái, vô số nô lệ có thương tích đầy mình đang bị xích vào góc tường hoặc dưới sàn nhà.  Một số bị khâu chặt môi lại, một số bị cắt đứt lưỡi mục đích là không cho họ kêu cứu. Nhiều người bị bẻ tay bẻ chân, không ít nô lệ đã chết, xác họ bị tạo hình thành con cua, con bướm. Có một người đàn ông là nạn nhân của một cuộc phẫu thuật giới tính kì lạ. 

 Delphine cất giữ nhiều chiếc hộp chứa đầy tai và mắt người. Khi cảnh sát đào sâu lớp đất trong vườn, họ phát hiện có rất nhiều thi thể, trong đó có một bộ thi thể nguyên vẹn của trẻ em.

 Nhiều người đổn rằng bà đã giết và lấy thịt của các nô lệ da đen làm thức ăn đãi giới thượng lưu ở New Orleans. Các nạn nhân được cứu được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng cũng chết sau đó vì vết thương nhiễm trùng quá trầm trọng. 

  Cùng đêm đó, người dân New Orleans phẫn nộ kéo đến nhà con quỷ đội lốt người, cảnh sát đã ngan cản dẫn đến cuộc xô xát diễn ra. Nhân cơ hội đó, Delphine bỏ trốn.

 Sau đó, udf đã tìm kiếm trên cả nước nhưng vẫn không thể tìm ra Delphine. Có người cho rằng bà đã chuyển đến và sống sung sướng tại Paris nhưng thời bấy giờ không có luật áp giải phạm nhân đến nước khác.

 Số khác lại cho rằng bà đã bị những nô lệ da đen trốn được trừng trị trên đường chạy trốn. 


  Nhưng cho dù có ra sao thì động cơ giết người và tung tích của người đàn bà này vẫn còn là một ẩn số.


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến