MASHA, DASHA AND THE NON-HUMAN EXPERIMENT

    Theo như post trước thì sẽ có một bài về cặp sinh đôi này, mọi người sẽ hiểu rõ hơn tại sao Bette và Dot lại được lấy cảm hứng tính cách từ họ.

Chấn động lịch sử ngành y: Bí mật cặp song sinh dính liền bị bắt cóc để thực hiện những thí nghiệm tàn độc

 Một cặp sinh đôi bị các bác sĩ bắt có từ khi mới sinh về làm vô số thí nghiệm phi nhân tính. Họ đã trải qua vô số đau khổ để rồi khi trưởng thành, một người bị biến thái nhân cách còn một người thì tốt đẹp tựa như một thiên thần.

  Câu chuyện này được một phóng viên người Anh tên Juliet Butler tiết lộ qua cuốn sách viết về cuộc đời của cặp sinh đôi sau khi tìm ra nhiều bằng chứng và từ những lời kể của chính hai chị em Masha và Dasha. 

  Masha và Dasha là một cặp sinh đôi người Nga, ra đời vào tháng Giêng năm 1950. Sau khi bác sĩ mổ lấy thai nhi từ người phụ nữ tên Yekaterina Krivoshlyopova. Họ là một trong những trường hợp hi hữu nhất khi cả hai cơ thể bị dính liền, chung một hệ thống máu nhưng lại có hai hệ thần kinh riêng biệt. Cũng bởi vì lí do này nên họ đã trở thành vật thì nghiệm lí tưởng cho ngành Y. Sau khi bị tách khỏi mẹ, họ bị đưa ngay đến Viện hàm lâm Khoa học Y khoa ở Moscow để làm vật thí nghiệm.

   Khi bà Yekaterina đang vô cùng đau khổ khi bác sĩ thông báo con bà đã tử vong từ khi mới lọt lòng thì hai chị em lại phải trải qua những ngày tháng kinh hoàng mà không ai có thể tưởng tượng nổi. Suốt thời ấu thơ, hai người đã phải chịu vô số cuộc thí nghiệm vô nhân đạo àm đúng hơn là những màn tra tấn kinh hoàng được dán cái mác đẹp đẽ alf : thí nghiệm y khoa ".

  Khi vừa được đưa đến phòng thí nghiệm, hai chị em bị đốt bằng lửa, cho vào hầm lạnh, bị bỏ đói, giật điện, tiêm chất phóng xạ,...chỉ để thử phán ứng. Đôi khi, họ sẽ dùng kim nhọn chích vào môt người hoặc nhấn một người xuống nước để xem phản ứng và sự thay đổi nhiệt độ của người kia.



 Những màn tra tấn giảm dần sau khi cặp song sinh được hơn sáu tuần tuổi. Đến khi tám tuổi họ bị chuyển đến trường dành cho trẻ em bị suy yếu vận động ở miền Nam nước Nga nơi những cuộc thí nghiệm tàn bạo và những màn tra tấn diễn ra suốt 12 năm tiếp theo, khi các cô đã trở thành thiếu nữ. Sau đó, họ kết thúc cuộc thí nghiệm, hai cô được trả ra và chuyển đến ngôi nhà tình thương do nhà nước quản lí. 

 Điều kiện trong ngôi nhà được người phóng viên mô tả qua cuốn sách như sau:" Nơi đó thật khủng khiếp và tối tăm, nằm sau những bức tường cao hoang lạnh với dây thép gai và cổng bảo vệ. Phòng của họ rất chật hẹp, giường thì chỉ là một chiếc giường đơn cho cả hai người. Họ đã phải nằm mỗi người một đầu và thả chân xuống."



  Dù cho đã trải qua những thống khổ tưởng như không hồi kết nhưng hai chị em vẫn luôn trân trọng từng ngày được sống, vui vẻ tận hưởng cuộc đời. Có lẽ vì vậy mà cuộc đời đã ưu ái ban tặng cho họ vào những năm tháng cuối đời, đó là họ trở thành cặp sinh đôi dính liền sống lâu nhất. 

 Điều đáng ngạc nhiên là sự phát triển nhân cách của họ sau đó.

 Cùng trải qua những thống khổ ấy nhưng trong khi Masha đã không thể hàn gắn lại những tổn thương và trở thành một người biến thái nhân cách thì Dasha thì lại giữ được tâm hồn thánh thiện đến mức đáng kinh ngạc.

  Khi nhớ về những cực khổ, đau đớn họ đã trải qua, Masha không ngừng la hét chửi bới vì không thể kìm chế được sự giận dữ và phẫn nộ. Dasha với trái tim quá đỗi nhân hậu chỉ nói rằng: " Đó không phải là lỗi của họ, họ chỉ làm việc của mình thôi mà." Cô cho biết rằng cô luôn nhớ đến những quá khứ đẹp đẽ của họ dù những kí ức ấy không nhiều ví dụ khi một người y tá đưa hai cô đồ chơi.

 Dasha cũng từng có tình yêu, đó là cậu bé Slava, một người bạn cùng trưởng thành ở trường khuyết tật. 

 Đó là lần đầu tiên, Dasha khao khát được sống như người bình thường để có thể bên cạnh cậu bé và là lần đầu tiên thiếu nữ rụt rè bộc bạch suy nghĩ muốn tách khỏi Masha. 

 Do sự phát triển của Y học thời đó, nhiều bác sĩ đưa ra lời đề nghị phẫu thuật cho hai chị em, điều đó khiến Dasha vô cùng hạnh phúc. Nhưng mọi thứ lại biến mất khi Masha thẳng thừng từ chối: " Ngoài tôi ra thì không ai có thể sở hữu Dasha."

 Theo lời kể, Dasha là một cô gái dịu dàng, khiêm tốn, dễ tha thứ và cảm thông. Masha thì lại hay bắt nạt, ích kỷ và nhiều sân hận. Vì Masha là người đồng tính nên đã ép buộc Dasha phải cắt tóc ngắn và mặc quần áo theo ý Masha dù Dasha thích để tóc dài và mặc những bộ đồ đẹp. 

 Dù bị Masha lạm dụng tình cảm suốt đời nhưng cô vẫn một mực giữ sự vị tha và bao dung cho chị gái. Như không có loại độc dược hay ngọn lửa nào có thể thiêu đốt được sự thuần khiết và ấm áp chứa đầy trong trái tim của Dasha.

  Ngày 17 tháng 4 năm 2003, Masha chết vì sau khi lên cơn tim. Sau đó, Dasha không hề nhận được một sự giúp đỡ nào về y tế. Do không tách khỏi người Masha nên Dasha đã bị nhiệm độc từ phần cơ thể của Masha và chết sau đó 17 giờ.

 Sau này, khi câu chuyện được đưa ra công chúng, đã dấy lên môt làn sóng phẫn nộ và thương cảm từ công chúng. Tuy nhiên,  do trước đó truyền thông Nga lại bop méo sự thật khiến cho công chúng nghĩ hai cô là cặp song sinh biến thái, chuyên phá phách và hay say xỉn.

 Vì lí do đó nên cuốn tự truyện của hai cô không thể sản xuất và mãi cho đến khi người phóng viên xuất bản lại bằng tiếng Anh thì nó mới được xuất bản bằng nhiều thứ tiếng khác nhau trên thế giới. 

 Cuộc đời đầy ám ảnh của hai cô là tiếng khóc cho nhân quyền, công lý, nhân tính và lương tâm cảu xã hội. Nếu như con người có đầy đủ phần thiện ác thì ở hai người này, hai phần đó thể hiện rõ rệt ở mỗi người. Dasha đã trở thành nguồn cảm hứng cho lối sống vị tha, đày yêu thương còn Masha thì lại là tấm gương của sự tàn pohas do lòng sân hận. 

  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến