THE COSTUME

  Một sự kiện kinh hoàng đã xảy ra tại công viên Disney Land vào ngày 24/11/2005.

 Đó là một ngày bình thường tại công viên, tiếng reo hò phấn khích của bọn trẻ hòa trong đám đông các gia đình đang có mặt tại công viên, những linh vật của Disney đang đi xung quanh để mọi người chụp ảnh. Đột nhiên, tách ra khỏi đám đông ấy là một tiếng gọi điên cuồng của một người mẹ đã phá vỡ phép màu mà công viên mang lại.

 " James, James!! Con đang ở đâu? James,..."


 Người phụ nữ chạy ra khỏi đám đông, chạy quanh khu Đường chính, không ngừng gọi tên con trai của mình. Những bà mẹ khác thấy thế liền kéo con cái của mình sát người họ hơn trong khi người phụ nữ mất con chạy xung quanh tìm kiếm. Tiếng kêu của cô chuyển nhanh từ hoảng loạn đến tuyệt vọng khủng khiếp. Khi nước mắt của cô chảy dài trên gò má cũng là lúc các bảo vệ an ninh của công viên bắt đầu xuất hiện và tìm kiếm xung quanh. Hệ thống thông báo về việc đi lạc và mô tả James qua loa phát thanh. 

 Mọi người xung quanh không thể cung cấp thêm thông tin gì cả và cậu bé vẫn chưa được tìm thấy. Vài giờ sau, một vụ khác lại xảy ra.

 " Ronnie, Ronnie!! Ronnie đâu rồi?... "

 Sự việc tồi tệ tương tự lại xảy ra. Một người mẹ khác chạy xung quanh vừa gọi tên vừa hỏi mọi người rằng có thấy cậu bé không. Cha của đứa bé chạy theo sau và luôn miệng trấn an rằng sẽ có người tìm thấy cậu bé. Một thông báo khẩn cấp tiếp tục được phát qua hệ thống những vẫn không có ai có bất kì thông tin gì về cậu bé Ronnie.

 Sau sự việc 2 đứa bé bị mất tích trong một ngày. An ninh công viên được thắt chặt hơn, các bảo vệ được điều đến những nơi đáng chú ý ở công viên. Các cảnh quay từ camera an ninh cũng được xem xét nhưng không cho bất kì manh mối nào ngoài hình ảnh những du khách mua kính mát và linh vật chuột Mickey đi bộ với những đứa trẻ. Duy chỉ có một bảo vệ an ninh báo cáo rằng có một đứa bé nói với anh ta là nó đã nhìn thấy Ronnie. 

 Nhân viên bảo vệ cho biết rằng khi anh ta đang đứng bên ngoài khu trò chơi One of the rides thì có một cậu bé bước đến. Trông cậu bé khoảng 6 đến 7 tuổi.

 " Cháu biết điều gì đã xảy ra với cậu ấy." - Cậu bé nói với người bảo vệ.

 " Thật chứ?" - Nhân viên bảo vệ ấy không biết phải nghĩ gì vì trông cậu bé chẳng thấy có gì quan trọng cả nhưng có lẽ tốt nhất nên lắng nghe.

 Cậu bé gật đầu.

 " Cháu đã thấy Ronnie ở cùng với Mickey, nhưng Mickey đã trở nên xấu tính và bắt Ronnie đi rồi."

 " Mickey?" - Người bảo vệ ngạc nhiên và bối rối.

 Người bảo vệ nghĩ rằng có thể đó là một kẻ bắt cóc hay ấu dâm và anh ta biết rằng đứa bé sẽ được tìm thấy. Nhưng tại sao đứa trẻ này lại nói rằng Mickey đã bắt Ronnie.

 " Yes, Mickey đã ăn Ronnie và cậu bạn kia cũng bị thế. " 

 Người bảo vệ cạn lời và đang cố suy nghĩ thì ba mẹ của đứa bé  vội vã đến, kéo nó về, cảm ơn baro vệ đã tìm thấy con họ và vừa đi vừa mắng đứa bé rằng phải cần thận khi đang ở trong công viên.

 Cậu bé biến mất cùng gia đình nhanh như lúc cậu xuất hiện.

 Người bảo vệ nghĩ rằng không nên quá bận tâm về lời nói của cậu bé kia về Mickey nhưng anh ta lại không thể nào đẩy xóa câu chuyện đó khỏi tâm trí của mình. Hết ca trực, người bảo vệ không rời đi mà đến phòng điều khiển, nơi mà có một loạt các màn hình hiển thị từ các camera an ninh. Anh ta yêu cầu các nhân viên làm tại đó xem lại camera và tìm kiếm các cảnh quay có chuột Mickey trong khoảng thời gian James mất tích. Các màn hình được tua lại đến đầu ngày hôm đó.

 Đôi mắt của người bảo vệ đảo khắp nơi từ màn hình này sang màn hình khác cho đến khi anh ta phát hiện thứ gì đó. Anh ta nói nhân viên cho dừng đoạn ghi hình. Mọi người đều tập trung vào màn hình ấy mặc dù không có quá nhiều thứ để xem. 

 Trong đoạn phim, mọi người thấy Mickey đưa một đứa bé đến phòng bảo trì của một nơi giống như Tomorrow land, gần Space Mountain. Đứa trẻ có vẻ như đang bối rối và có vẻ sợ hãi. Người bảo vệ quyết định đi kiểm tra nơi đó trước khi về nhà. Anh ta không thể quên được những gì đã nghe về Mickey và vẻ mặt nghiêm trọng của cậu bé mất tích. Để đề phòng bất trắc, anh ta mang theo bộ đàm và xâu chìa khóa rồi tiến về Tomorrow land.  

 Đến nơi, anh ta thấy cửa phòng bảo trì rỉ sét nằm bên góc khuất tiêu điểm, phía sau vài cái thùng rác. Anh ta đẩy thùng rác ra vừa cố gắng mở cửa.

 Hóa ra bên trong phòng bảo trì có một đường hầm bảo trì cũ. Đèn vẫn tắt mặc dù người bảo vệ đã thử bật những công tắc gần cửa, căn phòng vẫn chìm trong bóng tối. Tiếng bọn chuột vang khắp nơi, người bảo vệ có thể nghe thấy nhưng không thể thấy chúng. Anh ta không nghĩ sẽ cần mang theo đèn pin. 

 Đột nhiên, một thứ mùi kinh khủng xộc đến khiên anh thở hổn hển và giơ tay bịt mũi ngày, anh ta liên tưởng đến mùi nấm độc hay đại loại như thịt thối với vài con giòi phía trên. Anh đã cố nín thở nhưng quá muộn, nó đã ở đó nên anh chỉ cố không để mùi này dính vào lưỡi. Anh hi vọng thứ mùi này không lọt ra ngoài để du khách ngửi được nó.

 Đường hầm bảo trì này có lẽ nằm bên dưới Space Mountain. Anh ta bước vào, cố gắng nheo cho mắt quen với bóng tối do nguồn sáng duy nhất là từ cánh cửa ra vào anh đã mở rộng. Mãi mắt anh mới nhận thấy được một vài hình ảnh đen tối, mơ hồ. 

 Anh càng đi sâu vào đường hầm, ánh sáng càng giảm dần theo mỗi bước chân. Anh ta đột nhiên dừng lại, cảm nhận mình đã đến một ngã ba cách anh vài bước. Nhìn bên trái anh không thấy gì, nhìn bên phải anh lại thấy có một ánh sáng nhỏ chớp nháy. Anh quyết định đi về phía ánh sáng. Vẫn giữ tay lên tường để mình không bị lạc, càng đi, mùi ấy càng tệ hơn. Đi một lúc anh ta thấy được rằng ánh sáng phát ra từ khe nứt cửa một cánh cửa kim loại bị rỉ sét và uốn cong và anh ta biết rằng sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể khiến nó trở nên như vậy. 

 Anh tìm thấy tay nắm cửa, mở ra, cánh cửa khẽ ré lên. Mùi kinh khủng ấy bỗng xộc ra ngoài như đang cố gắng thoát ra khỏi không gian kín đáo này. Anh cố không bị ngất để nhìn vào căn phòng.

 Mắt anh cần một khoảng thời gian để quen dần với ánh sáng. Và khi đã quen rồi, anh nhận ra bên trong căn phòng, những đứa trẻ nằm rải rác. Đay chính là những đứa trẻ được báo cáo là đã mất tích trong những năm qua, anh nhận ra James và Ronnie, chúng đang nằm trên những đứa khác và... chúng đều đã chết. 

 Anh thở hổn hển một lần nữa khi thấy tình trạng cơ thể chúng, một số đứa mất tay, chân, một số đứa rớt mắt ra ngoài để lộ những vệt máu chảy dài theo khoảng trống. Chúng đều có điểm chung là những vết cắt trên cơ thể cứ như có một thứ gì đó sỡ hữu vuốt nhọn cham vào chúng. 

 Thứ gì đó trong phòng đã di chuyển.

 Rời mắt khỏi những đứa trẻ, anh thấy một thứ dị thường đang nhìn chăm chăm vào mình. Một con Mickey khổng lồ đứng giữa căn phòng, mở to mắt nhìn người bảo vệ. hẳn phải có thứ gì đó phía sau bộ trang phục này. Anh nhận ra, bộ đồ này đã khiến những đứa trẻ đi không sợ hãi hay lo lắng khi đi theo nó- thứ bên trong bộ đồ.

 Hai người đã nhìn chăm chăm nhau khá lâu. Đột nhiên cánh tay nó chỉ vào người bảo vệ, một tiếng rít lớn phát ra bên trong đầu của bộ trang phục. Lúc người bảo vệ quay lại và chạy bán sống bán chết cũng là lúc anh nhận ra nó đang đuổi theo anh. Người bảo vệ cố chạy thật nhanh vì anh biết rằng cái chết đang đuổi theo phía sau mình và cần phải giữ khoảng cách với nó nếu không muốn nó chém anh bằng bộ móng vuốt hay lôi cổ anh về căn phòng kia. 

 Anh đã chạy ra ngoài, nháy mắt vài cái làm mới tầm nhìn và quay lại đường hầm bảo trì, anh thấy nó đang đứng đó. Nó sợ ánh sáng mặt trời, đó là lí do nó mặt bộ trang phục đó, nó bỏ đi và không đuổi theo người bảo vệ nữa. Người bảo vệ nhanh chóng chạy lại và đóng sầm cửa lại để đảm bảo rằng thứ đó không thể thoát ra. Khi nắm lấy cánh cửa, anh đã nghĩ rằng cánh tay thứ ấy sẽ thò ra, nắm chặt và kéo anh vào trong nhưng chẳng có gì xảy ra cả, anh đóng được cửa hầm và an toàn. 

 Người bảo vệ sau đó chay về phòng điểu khiển và báo cáo những gì anh ta nhìn thấy. Kêu gọi những nhân viên khác mang theo súng đi cùng, khi được yêu cầu giải thích, anh nói rằng tìm thấy những đứa trẻ đã được báo cáo mất tích và nhanh chóng quay lại đường hầm bảo trì. 

 Một nhóm nhân viên an ninh xông vào căn hầm, họ tìm thấy những đứa trẻ đã chết và một bộ trang phục Mickey đầy máu nằm kế bên như thể muốn nói rằng nó đã luôn ở đó. 

 Người bảo vệ kia là người duy nhất nhìn vào đường hầm bảo trì và thấy được đôi mắt của sinh vật kia chớp một lần rồi biến mất vào bóng tối trong khi những người khác chú ý vào lũ trẻ. 

 Quay mắt về phía căn phòng, mọi người đều chú ý đến vết máu dính đầy trên tường, chúng tạo thành dòng chứ VẪN ĐANG Ở GIỮA CÁC NGƯỜI.

 Đường hầm bảo trì bị phá hủy và được lấp bằng một bức tường bê tông, Space Mountain bị đóng cửa vài ngày để thực hiện cuộc điều tra nhỏ nhưng không tìm thấy bất kì thú gì.

 Sự việc lắng xuống, bọn trẻ vẫn phấn khích khi thấy nhân viên mặc trang phục linh vật Mickey đi xung quanh và album ảnh ngày một được lấp đầy bởi chú chuột biểu tượng này.

 Cho đến nay, vẫn không ai có thể biết được là ai hay thứ gì đã ẩn bên dưới bộ trang phục Mickey năm ấy.

source: Alex Sorrow























Nhận xét

Bài đăng phổ biến